• April 29, 2024

รวบแล้ว “นายตี๋” หัวหน้าแก๊งทรายทอง รับทำร้าย 2 เคสจริง!

จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายหลายคน แจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังถูกแก๊งเยาวชนทำร้ายร่างกาย ซึ่งมีพฤติกรรม คล้ายๆ กับกลุ่มเยาวชนที่สระแก้ว โดยมีชื่อว่า “แก๊งทรายทอง”

ตนตำรวจได้ขอหมยจับ “นายตี๋” ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งทรายทอง โดยหลังจากที่ศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อเช้านี้ ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจตามรวบตัว “นายตี๋" ได้ขณะที่ไปเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์

บุกรัง "แก๊งทรายทอง" ล่าเหยื่อทำร้าย

ตร.ฮึ่ม "แก๊งทรายทอง" ไม่มอบตัว เจอหมายจับ

งามหน้า! 7 เยาวชนแสบ ตั้งแก๊งปล้นนักท่องเที่ยวกลางเมืองพัทยา

โดยจากการสอบสวน นายตี๋ อายุ 19 ปี ยอมรับว่าเป็นคนสั่งให้รุ่นน้อง ไปทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย 2 คน คือเคสทำร้ายร่างกายนายภูมิ และเด็กชายวัย 13 ปี ที่เข้ามาแจ้งความเมื่อวานนี้ แต่อ้างว่าเป็นการต่อยไป 5 หมัด ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นและยังบอกว่า ที่สื่อนำเสนอพฤติกรรมก่อเหตุ ก็ผิดเพี้ยนจากความจริง เช่น ไปก่อเหตุตัดนิ้ว ข่มขู่ รุมโทรม หรือเอาถังน้ำมันไปเผาบ้าน ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง กลุ่มของตนเองไม่ได้ก่อเหตุรุนแรงถึงขนาดนั้น

เมื่อตำรวจถามว่า ทำไมรุ่นน้องถึงเชื่อฟังเวลานายตี๋สั่งให้ไปทำร้ายคนอื่นก็จะทำตามนั้น นายตี๋ บอกว่า ตนเองก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊ง (แต่สังเกตุที่บริเวณต้นคอนายตี๋ มีการสักคำว่า "ทรายทอง" เอาไว้) แต่แค่อายุมากกว่าคนอื่นๆ รุ่นน้องก็เลยเชื่อฟัง และทุกคนในแก๊งนี้ก็อยู่กันแบบพี่น้อง

นายตี๋ ยังบอกว่า ตนเองไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้ทำงาน ปัจจุบันอยู่กับแฟนสาวอายุ 15 ปี ที่ไม่ได้ทำงานเช่นเดียวกัน โดยเงินที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน มาจากครอบครัวของแฟนสาว ตกกลางคืนจะไปรวมตัวกันที่สวนสาธารณะหมู่บ้านทรายทองนิเวศน์ ส่วนใหญ่ก็จะมานั่งเล่นกัน สูบบุหรี่กันบ้าง และสมาชิกในกลุ่มมีประมาณ 50 คน ไม่ถึง 100 คนตามที่เป็นข่าว และส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เรียนหนังสือปัจจุบันได้แยกย้ายกันไปทำงานแล้ว

ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็รู้ว่าชาวบ้านเอือมระอา กับพฤติกรรมของกลุ่มตนเอง ยอมรับว่าสร้างความเดือดร้อน ตอนนี้ก็รู้สึกสำนึกผิดแล้ว และอยากจะขอโทษทุกคน ยืนยันว่าไม่ทำร้ายร่างกายคนอื่นไปทั่วอย่างที่เป็นข่าว แต่จะทำร้ายเฉพาะคู่อริ ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ส่วนผู้เสียหายที่ถูกฟันจนนิ้วขาด ที่ไปร้องเพจสายไหมต้องรอดเมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าวนำคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดให้นายตี๋ดู ซึ่งนายตี๋ ยืนยันว่าแก๊งที่ทำร้ายนั้น ไม่ใช่คนในกลุ่มของตนเอง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม่มีข้อมูลบันทึกประวัติอาชญากรรม โดยที่แก๊งทรายทอง ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเยาวชน ก่ออาชญากรรมและเสริมสร้างบารมีให้กับกลุ่มแก๊ง

สำหรับแก๊งนี้ ที่มีหลักฐานยืนยัน ว่าเป็นการกระทำความผิดมีอยู่ 2 คดี เป็นคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งบุคคลที่กระทำความผิดครั้งนี้ มีทั้งหมด 7 คน

ส่วนเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศยังไม่มีปรากฏ และกรณีที่เพจสายไหมต้องรอด พามาร้อง คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนละกลุ่มกัน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มที่มีอายุโตกว่านี้ ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งทรายทอง หรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ และหลังจากนี้ จะตรวจสอบให้ครอบคลุม ว่าเคยกระทำความผิดเรื่องใดบ้าง เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีกครั้ง

จากการสอบสวน พฤติกรรมของแก๊งทรายทอง เทียบแล้วยังไม่หนักเท่าแก๊งที่ทำร้าย "ป้าบัวผัน" ในจังหวัดสระแก้ว ตำรวจจัดชุดกำลังเตรียมกวาดล้างอย่างเต็มที่ ส่วนผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยหรือไม่ ฐานปล่อยประละเลยให้เด็กไปกระทำความผิด ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน

เปิดเงื่อนไข กาตาร์ พบ จีน ส่งผลต่อทีมไทย ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ 2023 คำพูดจาก เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

สรุปอันดับโลกวอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนลุยศึกเนชั่นส์ ลีก 2024

อ.ปริญญา ซัดตำรวจจับแพะลุงเปี๊ยก สะท้อนระบบยุติธรรม